Cách ứng xử khi là nhân viên mới vào làm việc

Ở mỗi môi trường làm việc sẽ có những yêu cầu khác nhau. Bạn phải chuẩn bị tinh thần để làm quen với nó chứ không phải bắt mọi thứ phải theo ý một như bạn. Cho dù bạn có tài giỏi nhưng nếu không học cách cư xử, cách thích nghi bạn rất có thể sẽ bị tẩy chay.

Cách cư xử của bạn khi là một nhân viên mới rất có thể ảnh hưởng đến quá trình làm việc sau này của bạn.
Các bạn trẻ khi nhận được công việc mới thì vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên tại sao sau đó lại có người trụ lại được lại có người phải rời đi. Nguyên nhân có thể là do họ không thích nghi được với môi trường làm việc.

Dưới đây là những lưu ý về cách cư xử khi là nhân viên mới:

1. Đừng tị nhạnh với người khác.

Nếu bạn là người làm việc tốt thì có thể bạn sẽ là sếp sau này. Tuy nhiên lúc bạn là nhân viên mới thì không thể. Cho dù bạn có giỏi, bạn có bằng cấp cao hơn đồng nghiệp chăng nữa thì bạn cũng đừng nên ảo tưởng hay so sánh với người khác. Bạn có quyền lấy những điều đó để tạo nên sự tự tin cho bản thân tuy nhiên đừng dùng nó để tị nạnh với người khác.

2. Công tư phân minh.

Dĩ nhiên khi cộng tác sẽ có người bạn thích và có người bạn không thích, nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ phải làm việc lâu dài với họ đấy. Cho nên hãy học cách kiềm chế cảm xúc của mình thật tốt, hãy đặt công việc lên hàng đầu. Chỉ một câu nói sai hoặc cử xử không đúng sẽ khiến một nhân viên mới như bạn gặp khó khăn sau này.


3. Không giúp người khác làm hết việc.

Bạn có thể là người thân thiện, dễ gần, hay giúp đỡ người nhưng không đồng nghĩ với việc bạn phải làm hết việc của họ.

4. Xây dựng giới hạn.

Bạn nên nhớ mục đích của bạn là làm việc chứ không phải là việc gì khác. bạn có thể dành 15 – 20 phút để trò chuện với đồng nghiệp, để tạo mối quan hệ, để tìm hiểu môi trường làm việc. Tuy nhiên bạn nên tránh đề cập đến những vấn để riêng tư của người khác cũng như vấn đề riêng tư của chính bản thân mình.


5. Tập thích nghi với môi trường làm việc.

Ở mỗi môi trường làm việc sẽ có những yêu cầu khác nhau. Bạn phải chuẩn bị tinh thần để làm quen với nó chứ không phải bắt mọi thứ phải theo ý một nhân viên mới như bạn. Cho dù bạn có tài giỏi nhưng nếu không học cách cư xử, cách thích nghi bạn rất có thể sẽ bị tẩy chay.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *